Đại diện sàn thương mại điện tử ECVN tham dự hội thảo trực tuyến

Thứ năm, 07/01/2022 09:01 GMT+7
Ngày 22/12 vừa qua đã diễn ra hội thảo trực tuyến Kết nối thương mại điện tử 2021 do Cơ quan Xúc tiến thương mại và Đầu tư Hàn Quốc(KOTRA Hanoi) trực thuộc Đại sứ Quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức với sự tham gia của đại diện cổng thương mại điện tử ECVN.



rong buổi hội thảo, ECVN cùng các đại diện của các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada đã trình bày khái quát những hoạt động thương mại điện tử trong thời gian qua tại Việt Nam và trực tiếp kết nối, cung cấp thông tin hữu ích đến cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc đang có nhu cầu tiếp cận thị trường Việt Nam thông qua kênh thương mại điện tử.


Buổi hội thảo được chia làm 2 phiên diễn ra trong 2 buổi sáng và chiều. Trong phiên buổi sáng, đại diện ECVN đã ra mắt và giới thiệu tới cộng đồng doanh nghiệp tại Hàn Quốc những tính năng hữu ích của ECVN giúp các doanh nghiệp Hàn Quốc dễ dàng tìm kiếm nhà phân phối và nhà sản xuất tại Việt Nam. Ngoài ra, để thuận tiện hơn trong việc kết nối và hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc, ECVN đã thành lập một nhóm hỗ trợ trực tiếp các doanh nghiệp thông qua 2 nền tảng phổ biến là Telegram và KakaoTalk.



Phiên buổi chiều, với sự điều phối của KOTRA, đại diện của ECVN đã trực tiếp trả lời các thắc mắc của các doanh nghiệp Hàn Quốc về các thủ tục tham gia ECVN cũng như các nền tảng TMĐT phổ biến khác tại Việt Nam cùng những gợi ý giúp doanh nghiệp Hàn Quốc nắm được tình hình TMĐT và những cách thức triển khai kinh doanh hiệu quả  tại Việt Nam.



Kết thúc buổi hội thảo, ECVN đã nhận được sự quan tâm đáng kể từ cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc và lời cảm ơn từ KOTRA với hy vọng sẽ có nhiều dịp đồng hành giúp cộng đồng doanh nghiệp 2 nước tiến lại gần nhau hơn trong thời gian tới. 2022 là năm kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam -  Hàn Quốc, thông qua chương trình này ECVN và KOTRA cũng cam kết sẽ cùng nhau tổ chức chuỗi các sự kiện để thúc đẩy giao thương giữa cộng đồng doanh nghiệp 2 nước thông qua hình thức TMĐT trong năm quan trọng này.

Nguồn: Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số

Tin tức liên quan: