Câu hỏi thường gặp

  • Giải thích từ ngữ
    • Chương trình Go Online được triển khai theo đề án “PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP ỨNG DỤNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ” do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số chủ trì, đầu mối, phối hợp với các đơn vị nhà nước có liên quan, các sàn thương mại điện tử lớn và các doanh nghiệp cung ứng hạ tầng cho Thương mại điện tử.
    • Doanh nghiệp cung cấp giải pháp: Là các doanh nghiệp phối hợp với Chương trình cung cấp giải pháp cho đơn vị và người tiêu dùng có nhu cầu.
    • Doanh nghiệp sử dụng giải pháp: Là các doanh nghiệp sử dụng các giải pháp hỗ của chương trình nhằm thúc đẩy bán hàng trên TMĐT.
  • Cách thức đăng ký bán hàng qua kênh Go-Online?

    Doanh nghiệp thực hiện đăng ký chương trình theo các bước: 
    Bước 1: Tìm hiểu thông tin các gói giải pháp của các đối tác chương trình. 
    Bước 2: Chọn mục “Đăng ký/Tham gia chương trình” trên trang chủ website: goonline.gov.vn. 
    Bước 3: Tích chọn các giải pháp mong muốn và phù hợp với doanh nghiệp (tối đa …..) 
    Bước 4: Cung cấp các thông tin doanh nghiệp theo form mẫu. 
    Bước 5: BTC Chương trình sẽ liên hệ lại Doanh nghiệp để xác nhận và chuyển thông tin doanh nghiệp cho đối tác cung cấp giải pháp hỗ trợ. 
    Bước 6: Đối tác liên hệ lại Doanh nghiệp để hỗ trợ cụ thể theo những giải pháp đã công bố.  

     

  • Những lợi ích của Doanh nghiệp khi đăng ký sử dụng giải pháp?

    Khi tham gia chương trình, các doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ tư vấn và hưởng các chính sách hỗ trợ của các đối tác của chương trình như: Các gói giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới lên Sàn của các Sàn TMĐT lớn như Lazada, Tiki, Sendo...Các gói ưu đãi dịch vụ đăng ký mới, dịch vụ quảng cáo của các bên hỗ trợ nền tảng công nghệ như Haravan, Sapo...Các gói hỗ trợ dịch vụ chuyển phát từ các đối tác như Vnpost, Viettel Post…Các chương trình ưu đãi thanh toán từ các đối tác như Zalopay..Các chương trình hỗ trợ tài chính từ các ngân hàng...Các chương trình đào tạo về kiến thức, kỹ năng để phát triển các kênh bán hàng online đạt hiệu quả…..

     

  • Doanh nghiệp cần làm gì để đăng ký sử dụng giải pháp?
    • Doanh nghiệp truy cập vào website goonline.gov.vn vào phần đăng ký nhận thông tin rồi làm theo hướng dẫn để đăng ký sử dụng giải pháp.
  • Doanh nghiệp cần làm gì để đăng ký cung cấp giải pháp?
    • Doanh nghiệp có nhu cầu tham gia phối hợp với chương trình để đăng ký cung cấp giải pháp sẽ liên hệ vào email "goonline@moit.gov.vn" hoặc liên hệ trực tiếp vào hotline 1900 868686.
  • Những lợi ích của doanh nghiệp khi đăng ký tham gia cung cấp giải pháp?
    • Doanh nghiệp đăng ký tham gia cung cấp giải pháp sẽ được hưởng các ưu đãi về truyền thông của chương trình,

Về hỗ trợ của các sàn TMĐT

  • Khi chuyển đổi qua kênh GoOnline thì người bán hàng có phải bỏ kênh bán hàng hiện tại hay không?

    Không. Doanh nghiệp vẫn có thể duy trì kênh bán hàng hiện tại, đồng thời phát triển thêm kênh bán hàng mới theo các gói hỗ trợ của chương trình Go-Online. Việc chuyển đổi qua kênh Online không gây ảnh hưởng đến các kênh bán hàng khác của doanh nghiệp.  

     

  • Làm thế nào để tham gia vào chương trình Gian hàng Việt?
    Cách thức đăng ký tham gia chương trình Gian hàng Việt trực tuyến rất đơn giản, doanh nghiệp chỉ cần click vào nút đăng ký chương trình tại đây và điền đầy đủ thông tin của doanh nghiệp. Chương trình sẽ xem xét các hồ sơ đủ yêu cầu và sớm liên hệ với quý doanh nghiệp
  • Quy trình đưa sản phẩm lên Gian hàng Việt trực tuyến
    Bước 1: Doanh nghiệp kết nối với Cục TMĐT&KTS, Sàn Thương mại điệntử và cung cấp giấy tờ và chứng từ theo quy định
    - Danh sách sản phẩm có nhu cầu phân phối
    - Giấy tờ liên quan tới doanh nghiệp và sản phẩm
    + Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
    + Giấy chứng nhận đăng ký Nhãn hiệu được cấp bởi Cục sở hữu trí tuệ (trực tiếp phân phối) hoặc;
    + Hợp đồng phân phối/ Giấy ủy quyền phân phối từ chủ thương hiệu cho Đại lý (đại lý phân phối).
    + Các giấy tờ, chứng nhận chứng minh hàng hoá được sản xuất tại Việt Nam, do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, sản phẩm có thương hiệu Việt Nam và có nguồn gốc, xuất xứ từ Việt Nam.
    - Chứng từ liên quan đến ngành hàng:+ Thực phẩm và Thực phẩm chức năng: Giấy Xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm/ Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.+ Mỹ phẩm: Phiếu công bố mỹ phẩm được thông qua bởi Sở Y Tế Việt Nam.
    + Sách: Giấy phép hoạt động kinh doanh nhập khẩu xuất bản phẩm do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp (Nhà nhập khẩu)/Quyết định phát hành xuất bản phẩm của nhà xuất bản (NHÀ PHÁT HÀNH/ NXB/ TÁC GIẢ).
    + Các ngành hàng khác: Giấy chứng nhận, xác nhận của các cơ quan chức năng về tính hợp pháp của sản phẩm phân phối trên Gian hàng Quốc gia Việt.
    + Các giấy tờ, chứng nhận khác (nếu được yêu cầu cung cấp).

    - Bước 2: Bên Sàn TMĐT tổng hơp các giấy tờ và chứng từ của doanh nghiệp và gửi bản Scan về cho bên Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) để thẩm định và chấp thuận bằng văn bản hoặc email.

    - Bước 3: Sàn TMĐT vàDoanh nghiêp ̣ (Nhà sản xuất) ký kết hợp đồng để tham gia phân phối hàng hoá trên Gian hàng Viêt tr ̣ ực tuyến (Hợp đồng mẫu với từng Sàn Thương mại điện tử).

    - Bước 4: Bên Sàn TMĐT sẽ hướng dẫn Doanh nghiệp các bước đưa sản phẩm,vận hành và thanh toán đối soát trên Gian hàng Viêt.̣

    * Lưu ý: Doanh nghiêp tham gia chương trình Gian hàng Việt cần chèn hình ảnh Logo "Gian hàng Viêṭ" lên hình ảnh đại diện của tất cả sản phẩm đăng tải lên Sàn để được hưởng ưu đãi riêng từ Chương trình Gian hàng Quốc gia Viêt. ̣
    - Logo Gian hàng Quốc gia Việt bao gồm:
    + Phần Logo: Quốc kỳ Viêt Nam (Lá cờ màu đỏ uốn cong thành hình chữ S và ngôi sao vàng 5 cánh trên nền cờ đỏ)
    + Phần chữ: GIAN HÀNG VIÊT ( màu đỏ)
  • Doanh nghiệp cần đáp ứng điều kiện như thế nào để được tham gia vào chương trình Gian hàng Việt trực tuyến
    - Là doanh nghiệp sản xuất Việt Nam, có nhà máy, cơ sở sản xuất tại Việt Nam được đăng ký kinh doanh hợp pháp.
    - Doanh nghiệp có hàng hoá đã được đăng ký thương hiệu, được đăng ký chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định...
    - Doanh nghiệp có hàng hoá, sản phẩm phù hợp với mô hình phân phối trên sàn thương mại điện tử.
  • Là doanh nghiệp, chúng tôi cần có những điều kiện gì để tham gia chương trình Go-online?

    Bất kỳ doanh nghiệp nào muốn phát triển các kênh bán hàng online bằng cách thiết lập website hoặc bán qua các Sàn TMĐT đều có thể tham gia chương trình này. Ngoài ra, những doanh nghiệp chưa hợp tác trước đó và muốn được hưởng các gói giải pháp hỗ trợ từ các đối tác cung cấp dịch vụ về chuyển phát, thanh toán ….cũng có thể đăng ký chương trình và chọn các gói giải pháp tương ứng.

Về hỗ trợ chuyển phát

  • Mục đích của việc hỗ trợ chi phí chuyển phát là gì?

    Nhằm tạo điều kiện, thúc đẩy việc bán hàng qua các nền tảng thương mại điện tử cho các doanh nghiệp tham gia chương trình hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử - Go Online do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số- Bộ Công Thương chủ trì tổ chức. Giải pháp hỗ trợ chi phí chuyển phát tạo ra giúp các doanh nghiệp tham giá giảm chi phí, tối ưu hóa lợi nhuận, thúc đẩy việc phát triển doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế quốc gia nói chung.

  • Đối tượng doanh nghiệp nào được hỗ trợ chi phí chuyển phát?

    Tất cả những doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử - Go Online đều đủ điều kiện nhận được hỗ trợ chi phí chuyển phát.

  • Quy trình để được hỗ trợ chi phí chuyển phát là gì?

    Đăng ký nhận giải pháp hỗ trợ chi phí chuyển phát trên website goonline.gov.vn, đội ngũ tư vấn của chúng tôi sẽ gửi thông tin đăng ký tới các đơn vị hỗ trợ chi phí và liên hệ lại với doanh nghiệp đăng ký nhận hỗ trợ chi phí chuyển phát.

Về hỗ trợ tài chính

  • Lợi ích của việc mở tài khoản doanh nghiệp qua Go Online?
    • Nhận số tài khoản ngay sau khi đăng ký : Chỉ trong vòng vài phút có ngay tài khoản.
    • Kích hoạt tài khoản nhanh chóng, thuận tiện : Nhân viên VPBank sẽ đến trụ sở Doanh nghiệp để hoàn tất thủ tục kích hoạt.
    • Miễn phí chuyển khoản ngân hàng trực tuyến: Doanh nghiệp được miễn phí phí sms, phí chuyển khoản trong và ngoài hệ thống, phí nộp thuế điện tử năm đầu tiên.
    • Miễn phí gói hóa đơn điện tử 1 năm.

Câu hỏi của bạn

Đăng ký nhận giải pháp hỗ trợ

Đăng ký tham gia hỗ trợ

Đăng ký nhận tin tức chương trình