36.000 đơn tại TP HCM chỉ sau 3 ngày triển khai “đi chợ online”

Thứ năm, 20/09/2021 08:09 GMT+7
Gian hàng “đi chợ online” của sàn TMĐT Vỏ Sò (sàn TMĐT của Viettel Post) được đông đảo người dân TP HCM quan tâm, ủng hộ sau 3 ngày triển khai với hơn 36.000 đơn hàng.

Đơn vị này cũng cho biết cam kết cùng các sở ban ngành địa phương để giữ giá hàng hóa bình ổn với thời gian giao hàng ngắn nhất nhằm đảm bảo cung ứng hàng hóa kịp thời cho người dân TP HCM.
Người dân cả nước đã bước vào ngày nghỉ lễ đầu tiên, gần như mọi dịch vụ và hoạt động kinh doanh đều đã ngừng lại. Chỉ riêng các doanh nghiệp logistics và những đơn vị đang thực hiện nhiệm vụ đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa cho người dân các tỉnh, thành giãn cách xã hội vẫn không hề nghỉ ngơi. Sàn TMĐT Vỏ Sò và Viettel Post hiện vẫn đang hoạt động hết công suất để phục vụ người dân TP HCM có những bữa cơm đủ dinh dưỡng trong kỳ nghỉ lễ dài 4 ngày.

Trong đó, chỉ tính riêng trong ngày 2/9, các đơn hàng thực phẩm thiết yếu (bao gồm: rau xanh, hoa quả, gạo, gia vị…) trên gian hàng “đi chợ online” của sàn TMĐT Vỏ Sò đã ghi nhận thêm 11.000 đơn phát sinh mới, như vậy chỉ sau 3 ngày triển khai, đã có hơn 36.000 đơn hàng được đặt mua.  

Việc sàn TMĐT Vỏ Sò và Viettel Post miễn phí vận chuyển tất cả các đơn hàng thực phẩm thiết yếu tại TP HCM được cho là một nỗ lực của cả hai đơn vị nhằm giữ mức giá bình ổn, đảm bảo tất cả các đối tượng người dân đều có thể mua được hàng hóa. Trước đó, Sở Công thương TP HCM đã đề nghị các đơn vị đang cung cấp dịch vụ chuyển phát hoạt động tại thành phố không tăng giá vận chuyển. Cụ thể, không chỉ các mặt hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm giữ giá ở mức bình ổn mà cả phí dịch vụ giá trị gia tăng như phí vận chuyển cũng cần được khống chế trong mức hợp lý. 

Ông Đỗ Xuân Tiến, Phụ trách Gian hàng “Đi chợ online” tại TP HCM cho biết: “Là một doanh nghiệp, chúng tôi hiểu rõ nhiệm vụ của mình đối với vấn đề an sinh xã hội. Hiện nay, sàn TMĐT Vỏ Sò đang làm việc với nhiều vườn trồng, nhà cung cấp để có thể nhập hàng hóa với giá hợp lý nhất, đảm bảo giá bán ra thấp hơn giá bình ổn do Sở Công thương TP HCM quy định".
Hiện tại, gian hàng “đi chợ online” của sàn TMĐT Vỏ Sò đang cung cấp nhiều mặt hàng lương thực, thực phẩm cơ bản nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của thành phố đông dân nhất cả nước. Cùng lúc, sàn TMĐT Vỏ Sò đang tiếp xúc, hướng dẫn các tiểu thương đưa sản phẩm lên sàn, biến đây trở thành một “chợ dân sinh trực tuyến” có thể kết nối cả người bán và người mua trên cùng một kênh, đảm bảo cho sự lưu thông của hàng hóa, vừa mở một đầu ra cho người bán nhỏ lẻ, vừa đáp ứng nhu cầu thực phẩm đa dạng của người mua. 

Được sự ủng hộ của người dân TP HCM, đại diện sàn TMĐT Vỏ Sò cho biết, đơn vị sẽ tiếp tục đưa thêm nhiều mặt hàng thực phẩm để mang tới những bữa cơm đầy đủ dinh dưỡng cho khách hàng với mức giá tốt nhất. Ngoài rau quả, gạo và các loại đồ khô, sàn TMĐT Vỏ Sò đã cung cấp thêm thịt gà, thịt heo với xuất xứ rõ ràng, đảm bảo vệ sinh ATTP trên gian hàng “đi chợ online”.

Dự kiến trong thời gian tới, số lượng đơn hàng mỗi ngày trên gian hàng “đi chợ online” tại TP HCM sẽ còn tăng nhờ việc được bổ sung nhiều loại mặt hàng phong phú. Với sự chuẩn bị kỹ càng về cả nguồn cung bình ổn giá lẫn mạng lưới nhân sự chuyển phát chuyên nghiệp đến cấp phường xã, sàn TMĐT Vỏ Sò và Viettel Post có thể đáp ứng khối lượng 150-200 tấn hàng hóa, tương đương khoảng 30.000-40.000 đơn hàng/ngày.
                                                                                          Nguồn: MOIT

Tin tức liên quan: